Monday, June 10, 2013

எஸ்.என்.நாகராஜன்

(Dec 12, 2012)

நேற்று வெளியிடப்பட்ட 'காலம் -40' இதழில் எஸ்.என்.நாகராஜனின் நேர்காணலை மிகுந்த ஆர்வத்துடன் வாசித்தபோது ஏமாற்றமாகவே இருந்தது. 120 பக்கங்களில் விரைவில் (2013ல்) வெளிவரப்போகும் நூலின் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பகுதிகளே காலத்தில் வெளிவந்திருப்பதால் நூலை முழுதாய் வாசித்தபின்னரே கருத்துக்கூறல் நியாயமாக இருக்கும் என்பது ஒருபுறமாய் வைத்துக்கொண்டு வாசித்தவற்றைச் சிலதை எழுத விழைகிறேன். மாவோவின் ஒரு காலகட்டத்தை நம்பும் (கிட்டத்தட்ட வழிபடும்) எஸ்.என்.என் பெரியாரையோ அம்பேத்காரரையோ அவ்வாறு ஒரு பகுதியாகவும் ஏற்றுக்கொள்ளத்தயங்கிறார் என்பது ஏனென்பது புரியவில்லை. ‘பெரியாருக்குச் சொல்லிக் கொடுக்கப்பட்டது இயந்திரத்தனமான பொருள்முதல் வாதம்’ என்கின்றார். அம்பேத்கார் நேரு போட்ட சூழ்ச்சியில் வீழ்ந்துவிட்டார் என்கிறார். எனினும் பெரியாரையோ அம்பேத்காரையோ முதலில் விமர்சிக்க முன்னர் மார்க்சியர்களான நாமே ஒழுங்காய் இருக்கவில்லை அதைத்தான் முதலில் கவனிக்கவேண்டும் என்கின்ற அவரின் நேர்மையைக் குறிப்பிட்டாக வேண்டும்.

குடும்பச் சூழல் குறித்த ஒரு கேள்வியில் தென்கலை வைணவர் பிறந்தவர் என்பதைக் கூறுகின்ற எஸ்.என்.என் தென்கலை வைணவர்கள் சாதி பார்ப்பதில்லை என திரும்பத் திரும்பக் கூறுகின்றார். சரி என்ன உதாரணங்களை கூறுகின்றார் எனப் பார்த்தால் பிள்ளைமாரோடு, நாடார்களோடும் முஸ்லிமகளோடும் நட்பாய் தானும் தன் தந்தையும் இருந்ததைக் குறிப்பிடுகின்றார். நாடாரும் ஒரு கிறிஸ்தவர், ரென்னிஸ் பாட்னர். எங்கேயேவாது ஒரு தலித் நண்பர் அல்லது தலித்துக்கள் அவர்கள் வீட்டுக்கு வந்து சகயமாகப் பழக முடிந்தது பற்றி என்பது எதுவுமே இல்லை. ஆனால் முரண்நகை என்னவென்றால் பெரியார் பிராமணியத்துக்கெதிராய்த்தான் போராடினார் பிள்ளைமார் சாதியினருக்கு எதிராகப் போராடவில்லை என எஸ்.என்.என் விமர்சிக்கின்றார். பெரியார்  தலித்துக்களையே கவனிக்கவில்லை எனக் கூறும் எஸ்.என்.என்னும் அப்படியான உதாரணங்களைத் தானே தன் வாழ்விலிருந்து தானும் தருகின்றார்.

நம் சமூகத்தில் உயர்சாதியினர் எனப்படுவோர் தம்மைச் ‘சாதி பார்ப்பதில்லை’ எனத் தொடர்ந்து நிரூபிக்க முயன்றுகொண்டிருப்பார்கள். அப்படிச் சொல்வதே ஒரு அபத்தம் என்பது ஒருபுறமிருக்க, உதாரணங்களைக் கேட்டால் தங்களுக்கு அடுத்த படிநிலையில், தங்களைப் போல வர விரும்புபவர்களோடுதான் உறவையும் நட்பையும் வைத்திருப்பார்கள். அவர்களின் அளவில் அதுதான் சாதி பார்க்காதது. மேலும் நம் சமூகத்தில் மதம் மாறித் திருமணம் செய்வதைக் கூடச் சகித்துக்கொள்பவர்களால்கூட ஒருபோதும் சாதி மாறித் திருமணஞ்செய்வதைத் தாங்கிக்கொள்ளவே முடியாது.

இவைதான் என்.எஸ்.என்னின் குடும்பச் சூழலிலிருந்து வெளிவருகின்றது. ஆகவே அவர் சாதி பார்க்கவில்லை எனக் கூறுவதை நீங்கள் எந்தச் சாதியைப் பார்க்கவில்லை எனத்திரும்பக் கேட்க வேண்டியிருக்கின்றது. மேலும் மாவோயே கீழைக்காற்றுக்குக் கொண்டுவரும்போது வைணவத்தின் வழியில் வைத்துப் பார்க்கின்றீர்களே அது கூட நீங்கள் ஒருவகையில் நீங்கள் உங்கள் சுயசாதியிலிருந்து வெளியேறவில்லை என்பதைத்தானே காட்டுகின்றதென ஒருவர் விமர்சனமாக வைக்கமுடியுமல்லவா? ஏன் மாவோவை சாதியை முற்றாகவோ நிராகரித்த பவுத்தத்தினதோ அல்லது சமணத்தினதோ வழியில் வைத்துப் பார்க்க முடியவில்லை?

பெரியார் நீங்கள் கூறுகின்றபடி இயந்திரத்தனமான பொருள் முதல்வாதியாக இருந்தால்கூட, சொந்தச் சாதியிலிருந்து தற்கொலை செய்துவிட்டு அல்லவா வெளியேறச் சொன்னவர்...அதாவது பிராமணராக இருந்தாலென்ன, பிள்ளைமாராயிருந்தாலென்ன, வெள்ளாராயிருந்தென்ன? தன் சுயசாதியிருந்து வெளியேறாத ஒருவரிடமிருந்து எதையும் எதிர்ப்பார்க்கூடாதென்றல்லவா பெரியார் சொல்லித் தந்திருக்கின்றார்..

இந்தக் குறிப்பை எழுத வந்ததன் முக்கிய நோக்கம், .எஸ்.என்.என்னிடம் ஜீவா பெரியார் குறித்த விமர்சனமாக, ஒன்றை முன்வைக்கிறார்.
‘ஈழத்தில் போய் கோயிலுக்குள்ளே (பெரியார்) போனாரே, ஏன் தஞ்சாவூர் கோயிலுக்குள் போகவில்லை? அங்கேதான் போனாரே தவிர, இங்கே மீனாட்சியம்மன் கோயில், தஞ்சாவூர்க் கோயில் கோயில், சிதம்பரம் கோயில் என்று அந்தக் கோயிலுக்குள் போயிருக்கலாம் அல்லவா, தாழ்த்தப்பட்டவர்களைக் கூட்டிக்கொண்டு?’ சொன்னவர் ஜீவா. பெரியாரை நாம் ஏற்றுக்கொள்ள முடியாது. இதுதான் காரணம் என்று அவர் பேசினார்.  என எஸ்.என்.என் கூறுகிறார்.

உண்மையில் பெரியார் ஈழத்துக்குப் போய் கோயில் பிரவேசங்களைச் செய்திருக்கின்றாரா? யாராவது அறிந்தவர்கள் இதுபற்றிக் கூறமுடியுமா. கொழும்புக்குப் பெரியார் சென்றிருக்கின்றார் என்று தெரியும். ஆனால் ஆலயப் பிரவேசங்களைச் செய்தார் என்பதை இதுவரை அறிந்ததில்லை. மற்றது இந்தியாவில் இடதுசாரிகள் இவ்வளவு தீர்க்கமாய்  வர்க்கப் போராட்டத்தைப் போல சாதியைத் தனிப்பெரும் விடயமாய் எடுத்துக்கொண்டு அன்றைய காலத்தில் விவாத்திருக்கின்றார்களா? எனெனில் ஜீவா பெரியாரை நிராகரிப்பதே பெரியார் ஏதோ சாதி மறுப்பை ஒழுங்காய்ச் செய்யவில்லை என்கின்ற கருத்தின் அடிப்படையில் போன்றிருக்கின்றது. 

மேலும் இவ்வாறாக கேட்பதால் எஸ்.என்.என்னை நிராகரிப்பது என்று அர்த்தமில்லை. மேலும் அவரிடமிருந்து கற்றுக்கொள்ளும் ஆவல் மட்டுமே.

No comments:

Post a Comment